489699791146319
Loading...

Học ngành luật ra trường làm gì ?

Học ngành luật ra không chỉ để làm luật sư, đó là thông điệp tôi muốn chuyển tới các bạn trước khi viết bài này. Học xong ngành luật, s...

Học ngành luật ra không chỉ để làm luật sư, đó là thông điệp tôi muốn chuyển tới các bạn trước khi viết bài này.

http://baihocmoi.blogspot.com/2013/12/hoc-nganh-luat-ra-truong-lam-gi.html

Học xong ngành luật, sinh viên có thể làm ở tòa án, viện kiểm soát, ngành công an,.. và rất nhiều cơ quan khác trong nhà nước. Ngoài ra sinh viên ngành luật còn có thể làm nhà báo,  làm tư vấn luật cho doanh nghiệp với mức lương rất cao. Có thể nói cơ hội việc làm của nhóm ngành luật rất lớn. Và sinh viên ngành luật cũng dễ xin việc, nếu hỏi lí do, tôi có thể nêu ra một số nhỏ lí do như sau:


- Ngành luật phục vụ trong tòa án, viện kiểm soát, ngành công an, ngành quân đội,..... là điều dễ hiểu bởi vì các cơ quan nhà nước này hoạt động theo pháp luật, thực thi pháp luật. Các cơ quan thuế, cơ quan tư pháp, và các ban ngành liên quan cũng vậy. Các cựu sinh viên ngành luật hiện đang có vị trí cao trong ngành công an cũng như trong bộ máy nhà nước.
- Nhu cầu tư vấn luật của các doanh nghiệp đang lớn dần trong thời buổi kinh tế thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, họ cần một pháo đài phòng thủ vững chắc để hạn chế rủ ro ở mức thấp nhất, hay đơn giản là người có thể tư vấn cho họ con đường an toàn. Việc này, đa phần sinh viên luật làm được.
- Sinh viên luật có đầu óc nhạy bén không chỉ về pháp luật mà còn nhiều lĩnh vực khác, cho nên được ưu ái rất nhiều....
- Sinh viên ra trường có thể lập doanh nghiệp với một đầu óc rất logic, có tiềm năng phát triển lớn
 - Có rất nhiều ngành lựa chọn trong nhóm ngành luật có triển vọng như luật hình sự, luật kinh tế, luật thương mại, luật quốc tế, luật dân sự,.......

Ngành nào trong nhóm ngành luật phù hợp với bạn?

 - Chỉ có bạn mới trả lời câu hỏi này, tuy nhiên một số thông tin dưới đây về các ngành luật trong nhóm ngành này có thể có ích đối với bạn:

1. Ngành luật hình sự:

Ngành này học chuyên sâu về bộ luật hình sự trong hệ thống pháp luật, sinh viên tốt nghiệp có thể phục vụ trong ngành công an, quân đội, làm việc ở tòa án, ở viện kiểm sát, cơ quan tư pháp,... hoặc cũng có thể làm ở các tổ chức phòng chống tội phạm, tổ chức chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền pháp luật, các trung tâm pháp  lí.. hay đơn giản là trở thành luật sư tư vấn luật.

2. Ngành luật dân sự:

Ngành luật dân sự học về các mối quan hệ dân sự, các hợp đồng lao động, hợp đồng dân sự, thừa kế, luật hơn nhân và gia đình, sở hữu tài sản,....Tốt nghiệp sinh viên có thể làm trong các tòa án dân sự, cơ quan công an, viện kiểm sát nhân dân, cơ quan tư pháp, luật sư dân sự giải quyết các vấn đề tranh chấp, nợ nần, thừa kế, li hôn, kết hôn hay làm việc ở trung tâm tư vấn hôn nhân và gia đình, thậm chí có thể làm trong ngân hàng ở bộ phận pháp luật.

3. Ngành luật thương mại:

 Trang bị cho sinh viên những kiến thức pháp luật có liên quan đến lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng, thuế, đất đai và môi trường.
Sinh viên tốt nghiệp Khoa Luật thương mại có thể làm cán bộ tư vấn pháp luật, cán bộ kinh doanh trong các cơ quan kinh tế, các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Sở Thương mại, Cục hải quan, Sở kế hoạch - Đầu tư…Hoặc làm chuyên viên ơ các cơ quan cấp huyện như Ủy ban Nhân dân, Phòng Kinh tế, Phòng thuế. Hoặc cũng có thể công tác ở các Toà án kinh tế, Viên Kiểm sát hoặc trở thành luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế thương mại.

4. Ngành Luật hành chính

Cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về lý luận Nhà nước và pháp luật, kiến thức về cơ cấu tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước, về khoa học quản lý nhà nước và điều hành công sở, về công tác kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ...

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm chuyên viên ở các Ủy ban nhân dân phường xã, các Ủy ban nhân dân quận, huyện hoặc cấp tỉnh, hoặc cơ quan khác như: Hải quan, cơ quan thuế, các cửa khẩu, sân bay. Bạn cũng có thể làm ở các Toà hành chính, Viện kiểm sát nhân dân, trở thành luật sư chuyên về lĩnh vực hành chính hoặc làm việc ở các công ty tư vấn pháp luật

5. Ngành Luật quốc tế

Ðào tạo 3 khối kiến thức cơ bản: Khối kiến thức về lĩnh vực Công pháp quốc tế; Khối kiến thức về lĩnh vực Tư pháp quốc tế và Khối kiến thức về Luật so sánh và Luật Thương mại quốc tế. Mục tiêu đào tạo là trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản liên quan đến chức năng đối ngoại của nhà nước trong quan hệ quốc tế, về kỹ năng lựa chọn và vận dụng pháp luật của các quốc gia, đàm phán hợp đồng ngoại thương, giải quyết các tranh chấp dân sự có yếu tố nước ngoài...

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các cơ quan nhà nước như Bộ, Sở Tư Pháp, cơ quan ngoại giao, các sứ quán Việt Nam tại nước ngoài; hoặc có thể làm việc cho các công ty nước ngoài tại Việt nam, các cơ quan quốc tế, các công ty tư vấn pháp luật.

6. Ngành Quản trị - luật
 
Nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức hiện đại về kinh doanh, quản trị và luật làm nền tảng nghề nghiệp cho nhà quản trị và nhà tư vấn. Sinh viên ngành này có khả năng hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp, hiểu biết các vấn đề quản trị và các vấn đề có liên quan đến các yếu tố pháp lý. Đây là ngành học mới được đào tạo duy nhất tại ĐH Luật TP.HCM. Sinh viên ngành này ra trường có thể làm việc trong các lĩnh vực đòi hỏi kiến thức tổng hợp quản trị và luật như: dịch vụ công, thương mại quốc tế, quản trị doanh nghiệp, tài chính, tư vấn quản trị, tư vấn kinh doanh... Ngành Quản trị - Luật không tuyển khối C.
 Sinh viên trúng tuyển vào trường ĐH Luật TPHCM thuộc khu vực vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn sẽ được miễn học phí theo qui định. Ngoài ra nếu gia đình sinh viên thuộc diện hộ nghèo được giảm 50% học phí và hộ đói được miễn học phí 100%. Sinh viên thuộc diện khó khăn vượt khó học tập được hưởng học bổng chính sách theo qui định của Nhà nước. Ngoài ra sinh viên thuộc diện này nếu có kết quả học tập loại giỏi sẽ được xét hưởng học bổng do các tổ chức, cá nhân ngoài trường tài trợ.

7. Ngành Luật kinh doanh
 
Đào tạo cử nhân luật có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt; có kiến thức cơ bản về pháp luật, thực tiễn pháp lý; có kỹ năng chuyên sâu về pháp luật trong kinh doanh, đồng thời có kiến thức cơ bản về kinh tế, quản trị kinh doanh, đủ khả năng nghiên cứu và xử lý những vấn đề pháp lý đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh và quản lý nhà nước đối với nền kinh tế của Việt Nam.
Sinh viên được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp như: tư vấn, phát triển doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp, đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp đồng, thực hiện chức năng của chuyên viên pháp lý tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; có thể độc lập đưa ra các đề xuất giải quyết các tình huống pháp lý trong kinh doanh, nắm vững các thao tác nghiệp vụ khi doanh nghiệp tham gia vào các vụ tố tụng phát sinh từ hoạt động kinh doanh.
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp, các Toà kinh tế thuộc hệ thống Toà án nhân dân, các Trung tâm trọng tài thương mại, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý.

Bây giờ bạn đã hình dung được phần nào về ngành mình theo đuổi chưa, nếu có cơ hội được học ngành luật hãy học hết sức mình, để có vị trí tốt nhất cho tương lai, một lần nữa tôi khẳng định đây là ngành rất triển vọng.
Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đổi bạn, chúc bạn thành công.

Tuyển sinh 775039032298849663

Đăng nhận xét

Trang chủ item